అన్ని మతాలు ఆస్తికమైనవి. అందరూ దేవుణ్ణి నమ్ముతారు. బౌద్ధులు మరియు జైనులు నేరుగా దేవుడిని సూచించకపోవచ్చు, అయినప్పటికీ వారు పరిపూర్ణత యొక్క దైవిక సూత్రం గురించి మాట్లాడతారు. ఈ సూత్రం ఒక జీవిలో మూర్తీభవించినప్పుడు, అతన్ని అర్హత్ అంటారు. మానవుడు సాధించవలసిన అత్యున్నత స్థితి నిర్వాణము లేదా మోక్ష స్థితి, దీనిలో అన్ని లౌకికమైన అభిరుచులు , కోరికలు మరియు అవసరాలు ఉత్కృష్టంగా ఉంటాయి. జైనమతం ప్రకారం వ్యక్తి “శాశ్వతమైన ఆనందాన్ని” పొందుతాడు. జైనులను ఇష్టపడే బౌద్ధులు, దేవుని ఉనికిని ప్రత్యక్ష పద్ధతిలో ప్రతిపాదించరు, మనిషి చేరుకోగల అత్యున్నత స్థితి బుద్ధుని స్థితి అని నమ్ముతారు. అతను దైవం, కేవలిన్ లేదా ముక్త లేదా ప్రేమ మరియు ప్రజ్ఞ యొక్క స్వరూపుడు. అన్ని ఇతర మతాలు దేవుడు ఉన్నాడని మరియు దేవుడు ఒక్కడే అని నమ్ముతారు. హిందువులు ఆయనను బ్రహ్మ, ఈశ్వరుడు లేదా పరమాత్మ అని పిలుస్తారు; క్రైస్తవులు ఆయనను “స్వర్గంలో తండ్రి” అని పిలుస్తారు, యూదులు ఆయనను జెహోవా అని పిలుస్తారు, జొరాస్ట్రియన్లు అహురా మజ్దా అని పిలుస్తారు; మరియు ముస్లింలు అతన్ని అల్లా అని పిలుస్తారు. అందుకే హిందూ దార్శనికులు ‘ఏకం సత్, విప్రాః బహుధా వదంతి’ అని ప్రతిపాదించారు.
వివిధ మతాలలో దేవుణ్ణి పిలిచే పేర్లు: హిందూమతం: ఈశ్వరుడు / పరమాత్మ / బ్రహ్మం (ఈశ్వరుడు అనేది మతంలో దేవుని భావన, కానీ వేదాంతిక తత్వశాస్త్రంలో, ఇది బ్రహ్మం గా భావించబడింది- సంపూర్ణమైనది).
జొరాస్ట్రియనిజం: అహురా మజ్దా (జ్ఞాని)- సత్యం, జ్ఞానం మరియు ప్రకాశం యొక్క దేవుడు.
జైనమతం: అర్హత్; కెవలిన్
బౌద్ధమతం: బుద్ధుని స్థితి – నిర్వాణం (అభూత్, అక్షరం, ధ్రువ మరియు సత్య) – ప్రేమ మరియు ప్రజ్ఞ యొక్క స్వరూపం.
జుడాయిజం: యెహోవా
టావోయిజం: టావో, అంటే అంతిమ వాస్తవికత మరియు సత్యం.
ఇస్లాం: అల్లా – దయగలవాడు, దాక్షిణ్యము గలవాడు మరియు సృష్టికి ఏకైక ప్రభువు. (ఒకే దేవుడు మరియు ముహమ్మద్ అతని దూత).
సిక్కు మతం: సత్ లేదా అకల్ (ఒకే దేవుడు ఉన్నాడు, అతని పేరు సత్యం మరియు శాశ్వతమైనది).
క్రైస్తవ మతం: స్వర్గంలో తండ్రి. ఇలా అన్ని మతాలు ఏకేశ్వరోపాసకులే.
అన్ని మతాలు భగవంతుని యొక్క మూడు రకాల విధులను విశ్వసిస్తాయి, అవి సృష్టి, రక్షణ మరియు విధ్వంసం. హిందువులు ఈ విధులను బ్రహ్మ, విష్ణు మరియు మహేశ్వరులకు ఆపాదించారు -ఇవి బ్రహ్మం యొక్క త్రిగుణాలు.. క్రైస్తవులు తండ్రి, కుమారుడు మరియు పరిశుద్ధాత్మను సూచిస్తారు. పాత నిబంధన దేవుణ్ణి సృష్టికర్త, సంరక్షకుడు మరియు చట్టాల సృష్టికర్తగా సూచిస్తుంది. సిక్కులు దేవుణ్ణి సృష్టికర్తగా, సంరక్షకునిగా సూచిస్తారు మరియు ఆయనకు అన్ని విషయాలు చివరికి తిరిగి చేరతాయి.
భగవంతునితో మనిషికి గల సంబంధం: “మానవుడు భగవంతుని యొక్క భాగం మరియు ఒక అంశం” అని హిందూ మతం చెబుతోంది. “కన్ను ముక్కు దగ్గర ఉన్నట్లే, దేవుడు నా దగ్గర కూడా ఉన్నాడు” అని జొరాస్ట్రియనిజం చెబుతుంది. “దేవుడు మనిషిని మట్టి నుండి సృష్టించాడు మరియు అతనిలోని ఆత్మను ఊదాడు” అని జుడాయిజం, క్రైస్తవం మరియు ఇస్లాం చెబుతుంది. “ఆత్మ మనిషికి యజమాని” అని బౌద్ధమతం చెబుతుంది. “దేవుడు నీలోనే ఉన్నాడు” అని సిక్కు మతం చెబుతుంది. దేవుడు సమస్త అస్తిత్వానికి మూలం” అని జుడాయిజం చెబుతోంది.
అన్ని మతాలు ద్వితీయ దేవుడు లేదా దేవదూతలను నమ్ముతాయి. ఇది బహుదేవతారాధనతో అయోమయం చెందకూడదు.
అన్ని మతాలు మూడు ప్రపంచాలను (లోకాలు) విశ్వసిస్తాయి – భూమి, స్వర్గం మరియు నరకం. వీటి యొక్క తాత్విక వివరణ ఏమిటంటే అవి విభిన్న స్పృహ స్థితిని సూచిస్తాయి. నరకం అంటే “ఉప మానవుడు”, భూమి అంటే “మానవుడు”, మరియు స్వర్గం అంటే “దైవికం”.
అన్ని మతాలు ఆత్మ లేదా ఆత్మ సూత్రాన్ని విశ్వసిస్తాయి. “శరీరం చనిపోతుంది కానీ ఆత్మ కాదు” అని గీత చెబుతోంది. “నువ్వు ధూళివి మరియు మట్టికి తిరిగి వస్తావు ఆత్మ గురించి చెప్పబడలేదు” అని బైబిలు చెబుతోంది.
అన్ని మతాలు త్యాగం యొక్క ఆవశ్యకత మరియు విలువను నొక్కి చెబుతున్నాయి. “దేవుని చిత్తానికి లొంగిపో” అని ఖురాన్ చెబుతోంది. ” స్వయం కోసం స్వయాన్ని త్యాగం చేయండి” అని గీత చెబుతోంది.
అన్ని మతాలు మనిషి సమానత్వాన్ని విశ్వసిస్తాయి. అందరూ దేవుని బిడ్డలే. అందరూ సమానమే.అంటే “మన వ్యక్తిత్వం యొక్క సూక్ష్మ స్థాయిలలో, మీకు, అతను (దేవుడు) మరియు నాకు”మధ్య తేడా వుండకూడదు.”
అన్ని మతాలు ప్రార్థన యొక్క అత్యున్నత విలువ మరియు సమర్థతను నొక్కి చెబుతాయి. ప్రార్థన అనేది మనిషి మరియు దేవుని మధ్య బంగారు లింక్. ఇది సర్వశక్తిమంతునితో సన్నిహిత కమ్యూనియన్ మరియు సాన్నిహిత్యం యొక్క సాధనం. ఇది ఏకాగ్రతను ప్రోత్సహిస్తుంది, హృదయాన్ని శుద్ధి చేస్తుంది మరియు లోపల మరియు వెలుపల శాంతిని తెస్తుంది.
అన్ని మతాలు నైతిక జీవితం యొక్క ఆవశ్యకతపై ఒకే విధమైన ప్రాధాన్యత మరియు ఒత్తిడిని కలిగి ఉన్నాయి. మతపరమైన జీవితానికి నైతికత అనివార్యమైన అవసరం.
అంతిమ లక్ష్యం: మనిషిని పరిపూర్ణంగా చేయడమే అన్ని మతాల లక్ష్యం. మతం లేకుండా మనిషి అసంపూర్ణుడు. మతం మనిషిని దేవునితో కలిపేస్తుంది మరియు అతన్ని “దేవునిలా”గా మారుస్తుంది. ఇందులో, ఒకరి ఆధ్యాత్మిక ప్రయత్నం ముందుగా అవసరం; అప్పుడు దేవుని దయ వలన అది నెరవేరుతుంది.