അസതോ മാ ശ്ലോകം – തുടർന്നുള്ള വായന

Print Friendly, PDF & Email
പ്രശാന്തി വാഹിനിയിൽ സ്വാമി വിശദീകരിക്കുന്നത്:

ദൈവകൃപയാൽ അനുഗ്രഹിക്കപ്പെടുന്നതിന്, ശാന്തി ഉണ്ടായിരിക്കുകയും ക്ഷമയോടെ കാത്തിരിക്കുകയും വേണം. സാധനയുടെ ഫലം കൊണ്ടുവരുന്നതിൽ ശാന്തത മാത്രമാണ് വിജയിക്കുന്നത്. രാത്രിയും പകലും നിങ്ങൾ ഏർപ്പെട്ടിരിക്കുന്ന പ്രവൃത്തികളിലും ഈ പാഠം ചേർക്കുക.

  • “അസതോ മാ സദ്ഗമയ;
  • തമസോ മാ ജ്യോതിർഗമയ;
  • മൃതിയോര് മാ അമൃതം ഗമായ”

ഇതാണ് ശാന്തി മന്ത്രം. ഈ മന്ത്രത്തിന്റെ അർത്ഥം വിവിധ ആളുകൾ വിവിധമായി നൽകിയിട്ടുണ്ട്, ചിലത് വിശദമായി, നൽകുന്നു.

  • “ദൈവമേ, ഈ ലോകത്തിലെ വസ്തുക്കളിലൂടെ ഞാൻ സന്തോഷം നേടുമ്പോൾ, യാഥാർത്ഥ്യത്തെ മറക്കാൻ എന്നെ പ്രേരിപ്പിക്കുക. സ്ഥിരമായ സന്തോഷത്തിലേക്കുള്ള വഴി എനിക്ക് കാണിച്ചു തരിക, “ഇതാണ് ആദ്യത്തെ പ്രാർത്ഥന.”
  • “ദൈവമേ, ലോകത്തിലെ വിവിധങ്ങളായ വസ്തുക്കൾ എന്നെ ആകർഷിക്കുമ്പോൾ, എല്ലാതിനെയും മറയ്ക്കുന്ന ഇരുട്ടിനെ നീക്കം ചെയ്യുക – അത്തരത്തിലുള്ള എല്ലാ വസ്തുക്കളിലും കുടികൊള്ളുന്ന ആത്മാവിനെ വ്യാപിപ്പിക്കുക. “ഇതാണ് രണ്ടാമത്തെ പ്രാർത്ഥന
  • “ദൈവമേ, എന്നെ അങ്ങയുടെ കൃപയാൽ അനശ്വരത അല്ലെങ്കിൽ പരമ ആനന്ദത്തിലേക് നയിച്ചാലും, എല്ലാത്തിലും നിഷ്‌ഠമായ ആത്മാവിനെ അതുവഴി അറിയാൻ സഹായിച്ചാലും.” ഇത് മൂന്നാമത്തെ പ്രാർത്ഥനയാണ്. ഇതാണ് മന്ത്രത്തിന്റെ യഥാർത്ഥ അർത്ഥം.

യഥാർത്ഥ ഭക്തൻ എപ്പോഴും ദൈവത്തിൽ വസിക്കുന്നു. ക്ഷേമമോ വേവലാതികളോ അറിയാനോ അനുഭവിക്കാനോ അവനു സമയമില്ല. ദൈവത്തെ പ്രാപിക്കുക എന്നത് മാത്രമാണ് അവന്റെ മനസ്സിലുള്ള ഏക ആശയം. ഉദാഹരണത്തിലൂടെ ഇത് പെട്ടെന്ന് മനസിലാക്കാം. കാണാതായ അമ്മയെ അന്വേഷിച്ച് ഒരു ചെറിയ കുട്ടി “അമ്മ, അമ്മ” എന്ന് ആക്രോശിച്ച് ഓടുന്നു. അമ്മ അവനെ കൈയ്യിൽ എടുത്ത് മടിയിൽ ഇരുത്തുന്നു. കുട്ടി കരച്ചിൽ നിർത്തുന്നു, എല്ലാ ഭയത്തിൽ നിന്നും മുക്തനാണ്. പക്ഷേ, കുട്ടിക്ക് അതിന്റെ മുൻ അവസ്ഥയും ഇന്നത്തെ ആശ്വാസവും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസം കണക്കാക്കാനും കണ്ടെത്താനും കഴിയുമോ? ഇല്ല. അങ്ങനെ ചെയ്യേണ്ട ആവശ്യമില്ല.

അതുപോലെ, യജമാനനെ സേവിക്കാൻ എപ്പോഴും ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ മഹത്തായ അവസരം ലഭിക്കുമ്പോൾ അതിൽ മുഴുകും; ആ സാന്നിധ്യത്തിൽ, ഉത്കണ്ഠയോ പ്രശ്‌നമോ അവനെ ശല്യപ്പെടുത്തുന്നില്ല. ഉത്കണ്ഠയും പ്രശ്‌നവും കൈവരിക്കുന്ന നിമിഷം വരെ മാത്രം; തുടർന്ന്, എല്ലാ ശ്രദ്ധയും അനുഭവത്തിലേക്ക് തിരിച്ചുവിടുന്നു. മുൻകാല അനുഭവങ്ങളും കഷ്ടപ്പാടുകളും മറക്കുന്നു.

[Ref: http://saibaba.was/vahini/prashanthivahini.html]

മറുപടി രേഖപ്പെടുത്തുക

താങ്കളുടെ ഇമെയില്‍ വിലാസം പ്രസിദ്ധപ്പെടുത്തുകയില്ല. അവശ്യമായ ഫീല്‍ഡുകള്‍ * ആയി രേഖപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നു