సామూహిక కార్యకలాపాలు
సామూహిక కార్యకలాపాలు బాలవికాస్ తరగతులలో ఉపయోగించే ప్రాథమిక ఐదు బోధనా పద్ధతులలో భాగంగా ఉన్నాయి. ‘గ్రూప్ యాక్టివిటీ’ అనే పదాన్ని ఒక బృందంగా వ్యక్తుల సామూహిక ఆలోచన స్థాయిలో లేదా భావోద్వేగ లేదా చర్య స్థాయిలో చేసే కార్యాచరణను సూచించడానికి ఉపయోగించవచ్చు.
గ్రీకు తత్వవేత్త ప్లేటో మాటల్లో చెప్పాలంటే, “ఒక సంవత్సరం సంభాషణలో కంటే ఒక గంట ఆటలో మీరు ఒక వ్యక్తి గురించి మరింత తెలుసుకోవచ్చు”. బాలవికాస్ తరగతులలో గురువు తరగతిలో బోధిస్తున్నంత కాలం, ప్రతి పిల్లవాడు వ్యక్తిగతంగా హాజరవుతారు, ఇతరుల ఉనికి గురించి తెలియదు కానీ సామూహిక కార్యకలాపాలు ప్రారంభించిన వెంటనే పిల్లలు భిన్నమైన ప్రవర్తనను చూపుతారు. వారు సామూహికము గా పని చేయడానికి ఉత్సాహంగా ఉంటారు.
టీచింగ్ టెక్నిక్గా గ్రూప్ యాక్టివిటీ యొక్క ప్రత్యేకత మరియు దాని ప్రయోజనాలు:
- గ్రూప్ యాక్టివిటీ సహజ వాతావరణాన్ని అందిస్తుంది. పిల్లలు తమ ఆలోచనలు,ప్రణాళికలు మరియు అభిప్రాయాలను ఇతరులకు బెదిరింపు లేకుండా స్వేచ్ఛగా వ్యక్తీకరించడానికి ఇది విస్తారమైన అవకాశాన్ని అందిస్తుంది.
- వారు విభిన్న అభిప్రాయాలను అంగీకరించడం మరియు గౌరవించడం మరియు నేర్చుకోవడం మరియు నేర్చుకోకపోవడం తెలుసుకుంటారు.
- ఇతరులు వ్యక్తపరచకముందే వారు ఇతరుల అవసరాలకు సున్నితంగా మారడం నేర్చుకుంటారు. వివాదాలు ఏవైనా ఉంటే వాటిని శాంతియుతంగా పరిష్కరించుకోవడం కూడా నేర్చుకుంటారు.
- సామూహిక కార్యకలాపాలు పిల్లలలో బృంద స్ఫూర్తిని పెంపొందించడానికి సహాయపడతాయి, అది వారిలో ఏకత్వ భావనను కలిగిస్తుంది.
- పిల్లలు తమ బలాలు, బలహీనతలను తెలుసుకునే అవకాశం లభిస్తుంది.
- సామూహిక కార్యకలాపాలు విద్యార్థులందరూ పాల్గొనేలా చేస్తాయి మరియు ప్రోత్సహిస్తాయి. సిగ్గుపడే వారు కూడా సమూహంలో పాల్గొనడానికి ప్రేరేపించ బడతారు.
- ఇంటర్ ప్లే (పరస్పర ఆట) మరియు ఇంటరాక్షన్ (పరస్పర చర్య) వలన అభ్యాసం అన్ని దిశల నుండి కొనసాగుతుంది.
- పిల్లలకు పరస్పర భాగస్వామ్యం, సహాయం, సహకారం అనే విలువలు మరియు ఆరోగ్యకరమైన పోటీ విశదమవుతుంది.
- పిల్లల్లో ఆత్మవిశ్వాసం పెరుగుతుంది.
- సామూహిక అభ్యాసం పిల్లలను వారి దైనందిన జీవితంలో, కార్యాచరణ ద్వారా నేర్చుకున్న నైరూప్య విలువలను చేర్చడానికి ప్రేరేపిస్తుంది. ఇది వారు బలమైన మరియు మానవత్వం గల వ్యక్తులుగా ఎదగడానికి సహాయ పడతాయి.
- సామూహిక కార్యకలాపాలను తరగతి లోపల మరియు వెలుపల నిర్వహించవచ్చు.
- పర్యావరణ అవగాహన పై పిల్లలను చైతన్యవంతం చేసే అవకాశాలను సృష్టిస్తుంది. ఉదాహరణ: నిశ్చల వస్తువులను పంచుకోవడం వల్ల వృధా కాకుండా ఉండాలనే భావన కలుగుతుంది.
- గురువులకు, ఇది వారి తరగతిలోని పిల్లలలో నైతిక అభివృద్ధి మరియు నైతిక తీర్పు స్థాయిని తెలుసుకునే సాధనంగా పనిచేస్తుంది.
సామూహిక కార్యకలాపాలను నిర్వహిస్తున్నప్పుడు గురువుల కోసం సూచనలు:
- చూపించాల్సిన విలువ మరియు కార్యాచరణను ముందే ప్రణాళిక వేసుకోవడం.
- గురువులు కార్యాచరణకు కావలసిన సామాగ్రిని ఏర్పాటు చేసుకోవడం.
- గురువు ఒక పరిశీలకుడు మరియు సులభతరం చేసేవాడు- కార్యక్రమంలో గురువు ఎటువంటి విమర్శలు లేదా వ్యాఖ్యానాలు చేయకూడదు. అవసరమైతే పిల్లలకు మార్గనిర్దేశం చేయవచ్చు.
- గుంపులోని పిల్లలందరూ పాల్గొనేలా గురువులు చూడాలి. పాల్గొనడానికి సంకోచించే పిల్లలకు సున్నితమైన ప్రేరణ ఇవ్వవచ్చు.
- తదుపరి చర్చల ద్వారా, గురువులు క్రమంగా పిల్లలకు నేర్పించ వలసిన విలువను అంగీకరించేలా చేయవచ్చు.
- అవసరమైన అభ్యాస లక్ష్యాన్ని సాధించడంలో కార్యాచరణ సహాయ పడిందా? అని కార్యాచరణ ముగింపులో దాని ప్రభావాన్ని తెలుసుకోవడానికి విశ్లేషణ చేయాలి?
ఈ క్రింద అనుసరించవలసిన గ్రూప్ I బాలవికాస్ తరగతులకు సంబంధించిన కొన్ని గ్రూప్ కార్యకలాపాలు:
- పాత్ర అభినయం
- వైఖరి పరీక్షలు
- క్విజ్
- ఆటలు
- కళ మరియు క్రాఫ్ట్