ಭಗವಾನ್ ಶ್ರೀ ಸತ್ಯಸಾಯಿಬಾಬಾ ಅಷ್ಟೋತ್ತರ ಶತನಾಮಾವಳಿ
ಇದು ಭಗವಾನ್ ಶ್ರೀ ಸತ್ಯಸಾಯಿ ಬಾಬಾ ಅವರನ್ನು ಹೊಗಳಿದ 108 ಪವಿತ್ರ ಹೆಸರುಗಳ ಹಾರವಾಗಿದೆ. ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಅವರ ಅಸಂಖ್ಯಾತ ದೈವಿಕ ಲಕ್ಷಣಗಳು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಗಳನ್ನು ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ. ಪ್ರತಿಯೊಂದು 108 ಪವಿತ್ರ ನಾಮಗಳು “ಓಂ ಶ್ರೀ ಸಾಯಿ”ಯಿಂದ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ನಮ: ಅನ್ನುವುದರಿಂದ ಮುಗಿಯುತ್ತದೆ. ಈ ನಾಲ್ಕು ಪದಗಳು ಏನನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತವೆ?
ಓಂ:
ಎಲ್ಲಾ ಸೃಷ್ಟಿಯ, ಎಲ್ಲಾ ಬದಲಾವಣೆಗಳ ಮೂಲಕ ಮುಂದುವರೆಯುವ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಧ್ವನಿ (ಹಾಗೆಯೇ ಯೋಗದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಮನುಷ್ಯನ ಕೇಂದ್ರ ಬೆನ್ನು ಹುರಿಯಲ್ಲಿ) ಇದೇ ಬ್ರಹ್ಮನ ಅಂಕಿತ ರಾಗ. (ಸೂಚಿತ ರಾಗ) ಆದ್ದರಿಂದಲೇ ಇದು ಬಾಬಾರವರದ್ದು ಸಹ.
ಶ್ರೀ:
ದೈವೀ ವೈಭವ
ನಮ:
“ನ ಮಮ” – ನನ್ನದಲ್ಲ ನಿನ್ನದು, ಭಗವಾನ್ ಬಾಬಾರವರ ಪ್ರಕಾರ ನಮಃ ಎನ್ನುವುದು ಮನಸ್ಸಿನ ಅನುಸಂಧಾನದ ಜೊತೆಗೆ ಮಾಡಬೇಕು, ನಮಃ ಎನ್ನುವುದು ಆಂತರಂಗದ ಶರಣಾಗತಿಯ ಬಾಹ್ಯ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿಯಾಗಿರಬೇಕು.
(ಮೂಲ: ಶ್ರೀ ಸತ್ಯ ಸಾಯಿ ಬಾಲವಿಕಾಸ ಗ್ರೂಪ್ II – ಶ್ರೀ ಸತ್ಯ ಸಾಯಿ ಪುಸ್ತಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಕಾಶನ ಟ್ರಸ್ಟ್)
ಓಂ: (ಅಉಮ)
ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಹೆಸರಿನ ಪಠಣ ‘ಅಉಮ’ ಇಂದ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ. ಇದು ಆದಿ ಸ್ವರೂಪದ ಶಬ್ದ. ಇದರಿಂದ ಇಡೀ ಸೃಷ್ಟಿ ಹೊರಹೊಮ್ಮಿದೆ. ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡದಲ್ಲಿರುವ ಎಲ್ಲಾ ಅಲೆಗಳು ಅಥವಾ ಪ್ರಾಚೀನತೆಯ ಶಬ್ದದ ಕಂಪನಗಳು ಆದ್ದರಿಂದಲೇ ಇದನ್ನು ಅತ್ಯಂತ ಪವಿತ್ರವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇದೇ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅಉಮ (aum) ಬ್ರಹ್ಮನನ್ನು ಅಥವಾ ಸ್ವತ: ಎಲ್ಲಾ ಕಡೆ ವ್ಯಾಪಿಸಿರುವ ಸರ್ವೋಚ್ಚ ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡ ಪ್ರಜ್ಞೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತದೆ. ಮತ್ತು ಸಂಕೇತಿಸುತ್ತದೆ. ಇದನ್ನು ‘ಪ್ರಣವ ಮಂತ್ರ’ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇದು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮಹತ್ವ ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಪವಿತ್ರ ಉಚ್ಚಾರಾಂಶ(ಅಕ್ಷರ).
ಶ್ರೀ:
“ಶ್ರೀ” ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಸೌಂದರ್ಯ, ಮೋಡಿ ಮತ್ತು ದೈವೀಕತೇಯಲ್ಲಿ ಹುದುಗಿರುವ ಶುಭ ಕೃಪೆ (ಅನುಗ್ರಹ) ಯನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಇದು ಯಾವುದೇ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ದೇವತೆ ಅಥವಾ ದೇವರಲ್ಲಿ ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿ ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯ ಕಾಂತಿಯನ್ನು ಸಹ ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ.
ಸಾಯಿ ಎಂಬುವುದು ‘ಸಾ’ ಎಂಬುವುದರ ಸಂಯೋಜಿತ ರೂಪ. ಇದು ಸೃಷ್ಟಿಕರ್ತ ಅಥವಾ ಸೃಷ್ಟಿಯ ತಂದೆ – ಸರ್ವೇಶ್ವರನನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಮತ್ತು ‘ಆಯಿ’ ಎಂಬುದು ಶಕ್ತಿ ಅಥವಾ ಸೃಷ್ಟಿ. ಶಕ್ತಿ ಅಥವಾ ಸೃಷ್ಟಿಯ ತಾಯಿ. ಹೀಗೆ ಸಾಯಿ ನಮ್ಮ ದೈವಿಕ ತಂದೆಯ ಸಾಕಾರ ಮತ್ತು ತಾಯಿ ನಮ್ಮ ಭೌತಿಕ ಕಲ್ಯಾಣವನ್ನು ನೋಡಿಕೊಳ್ಳುವುದರ ಜೊತೆಗೆ ನಮ್ಮದೇ ಆದ ದೈವತ್ವದ ಸತ್ಯವನ್ನು ಅರಿತುಕೊಳ್ಳುವ ಕಡೆಗೆ ನಮ್ಮ ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಪ್ರಗತಿಯಾಗಿದೆ.
ನಮ:
ಸಾಧಾರಣವಾಗಿ ನಮಃ ಎಂದರೆ ನಮಸ್ಕಾರ ಎಂದು ಅಥ. ಆದರೆ ಪ್ರತಿ ನಾಮಾವಳಿಯ ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ ಬರುವ ನಮಃ ಎನ್ನುವ ಪದಕ್ಕೆ ಇನ್ನು ಗಹನವಾದ ಅಥ ಇದೆ. “ನ” ಎಂದರೆ ಅಲ್ಲ, ಇಲ್ಲ ಮತ್ತು ನಿಷೇಧ ಎಂದಥ. “ಮ” ಎಂದರೆ ನಾನು, ನನ್ನದು ಎನ್ನುವ ಅಹಂಕಾರದಿಂದ ಉಂಟಾದ ಅಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ಹುಟ್ಟು ಸಾವಿನ ಕೂಪಕ್ಕೆ ತಳ್ಳುವ ಮಾಯೆ.
ನಮಃ ಎಂದರೆ ನಾವು ನಮ್ಮ ಅಹಂಕಾರವನ್ನು ತೊರೆದು, ಸವವ್ಯಾಪಿ, ಸವಶಕ್ತ ಮತ್ತು ಸವಜ್ಞನಾದ ಭಗವಂತನ ಒಂದು ಅಂಶ ಎನ್ನುವ ಸತ್ಯವನ್ನು ಅರಿತುಕೊಳ್ಳುವುದು. ಭಗವಂತನಲ್ಲಿ ಸದಾ ಶರಣಾಗತಿ ಇರಬೇಕು ಎನ್ನುವುದೇ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ನಾಮದ ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ “ನಮಃ” ಎಂದು ಹೇಳುವ ಕ್ರಮ. ಇದೇ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ನಾಮಾವಳಿಯ ಪ್ರಾರಂಭದಲ್ಲಿ “ಓಂ ಶ್ರೀ ಸಾಯಿ” ಎಂದು ಹೇಳುವುದರ ಉದ್ದೇಶ. ಕಲಿಯುಗ ಅವತಾರವಾದ ಸ್ವಾಮಿಯ ಮಹಿಮೆ ಮತ್ತು ವೈಭವದ ಅರಿವು ತಾಳುವುದು. ಈ ಮೂಲ
ಉದ್ದೇಶದಿಂದ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ನಾಮವನ್ನು ಉಚ್ಛಾರಣೆ ಮಾಡಬೇಕು.
[ಮೂಲ: http://www.ssso.net/108/]
‘ಓಂ’:
ಎಲ್ಲಾ 108 ನಾಮಗಳು ‘ಓಂ’ (ಪ್ರಣವ- ವಿಶ್ವದ ಶಬ್ದ) ನಿಂದ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತವೆ. ಮತ್ತು ನಮಸ್ಕಾರದೊಂದಿಗೆ (ನಮ:) ಕೊನೆಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ ಎಂಬುವುದು ಗೋಚರವಾಗುತ್ತದೆ. ಪ್ರಣವ ಶಬ್ದ ಇನ್ನಿತರ ಶಬ್ದಗಳಿಗೆ ಆಧಾರವಾಗಿದೆ. ಮಂತ್ರ ಅಥವಾ ಹೆಸರು (ನಾಮಾವಳಿ) ಪ್ರಣವ ರಹಿತವಾಗಿದ್ದರೆ ಅದು ಗುಂಡು ಇಲ್ಲದ ಬಂದೂಕಿನಂತೆ.
ಶ್ರೀ – ಶ್ರೀ ಎಂದರೆ ಎಲ್ಲಾ ಅಂಶಗಳಲ್ಲೂ ವೈಭವ
ನಾಮಾವಳಿ:
ಮಧ್ಯದಲ್ಲಿರುವ ಹೆಸರು ಒಂದು ಅಂಶದ ವಿವರಣೆ. ಒಂದು ಗುಣಲಕ್ಷಣ, ಘಟನೆಯ ಚಿತ್ರಣ ಇತ್ಯಾದಿ. 108 ಹೆಸರುಗಳ ಮಾಲೆ (ದಾರ) ಕುರಿತು ಸ್ಪೂರ್ತಿದಾಯಕ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಕ್ಕಾಗಿ, ದಯವಿಟ್ಟು ಈ ವಿಭಾಗಕ್ಕಾಗಿ ಮೊದಲು ಉಲ್ಲೇಖವನ್ನು ನೋಡಿ.
ನಮ:
‘ನ’ ಎಂದರೆ ಇಲ್ಲ ಅಥವಾ ಅಲ್ಲ, ಶೂನ್ಯ. ‘ಮ’ – ಒಂದು ಜಡ ದೇಹದೊಂದಿಗೆ (ಅಹಂ) ಗುರುತಿಸಲು ಮತ್ತು ಆ ಮೂಲಕ ಒಬ್ಬರನ್ನು ಅಜ್ಞಾನ, ದುಃಖ ಮತ್ತು ಸಾವಿಗೆ ಒಳಪಡಿಸುವ ಭ್ರಮೆಯನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ನಮ: ಎಂಬುವುದು, ನಾವು ಸಹ ಆ ಸರ್ವೋಚ್ಚ ವಾಸ್ತವದ ಭಾಗವಾಗಿದೆ ಎಂಬ ಸತ್ಯವನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ ನಾವು ಸರ್ವೋಚ್ಚ, ಸರ್ವಜ್ಞ ಮತ್ತು ಸರ್ವಶಕ್ತ ದೇವರಿಗೆ ಅಹಂಕಾರವನ್ನು ಶರಣಾಗಿಸಬೇಕೆಂಬುದನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ನಮ: ಅನ್ನುವುದನ್ನು ‘ನನ್ನದಲ್ಲ’ ಆದರೆ ನಿನ್ನದು (ನ, ಮಮ:) ಎಂಬ ಮಾನಸಿಕ ಸಂಕಲ್ಪದೊಂದಿಗೆ ಮಾಡಬೇಕು.
ಈ ವಿವರಣೆಯ ಒಂದು ಸಂಯೋಜನೆಯು ಭಗವಂತನಿಗೆ ಆಸೆ ಇಲ್ಲದೆ (ನಿಷ್ಕಾಮ) ಪೂಜಿಸಬೇಕು ಎಂದು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಏಕೆಂದರೆ ಭಕ್ತನಿಗೆ ಯಾವುದು ಒಳ್ಳೆಯದು ಎಂದು ಭಗವಂತನಿಗೆ ತಿಳಿದಿದೆ. ‘I’ – ನಾನು ಎಂಬುವುದನ್ನು ಅಡ್ಡಲಾಗಿ ಕತ್ತರಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ‘ನಮ:’ದಲ್ಲಿ ಅಹಂಕಾರವನ್ನು ಶಿಲುಬೆಗೇರಿಸಬೇಕು. ಎಲ್ಲಾ ಕ್ರಿಯೆಗಳು ಮತ್ತು ಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ಅರಿವಿನ ಎಲ್ಲ ವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಯಜಮಾನನ (ಮಾಸ್ಟರ್) ಪಾದದಲ್ಲಿ ಅರ್ಪಿಸಬೇಕು. ಅವರ ಮುಂದೆ ಮಡಿಸಿದ ಅಂಗೈಗಳೊಂದಿಗೆ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರು ಬಾಗುತ್ತಾರೆ. ಬಲ ಅಂಗೈ ‘ತತ್’ (ಸಾರ್ವತ್ರಿಕ ಸಂಪೂರ್ಣವಾದ ಕಾಣದ ಮೂಲ ಪರಮಾತ್ಮ). ಎಡ ಅಂಗೈ ‘ತ್ವಂ’ (ನೋಡಿದ, ನಿರ್ದಿಷ್ಟವಾದ, ಸೀಮಿತವಾದ ಅಲೆಗಳು, ರೂಪ, ವ್ಯಕ್ತಿಯಲ್ಲಿರುವ ಆತ್ಮ (ಜೀವ)) ಎರಡು ಅಂಗೈಗಳನ್ನು ಒಟ್ಟುಗೂಡಿಸಿದಾಗ ಮತ್ತು ಸಂಪರ್ಕದಲ್ಲಿರಿಸಿಕೊಂಡಾಗ ‘ಅದು ಮತ್ತು ಇದು’ ರ ‘ತತ್’ ಮತ್ತು ‘ತ್ವಂ’ ರ ಏಕತೆಯನ್ನು ಒತ್ತಿ ಹೇಳಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಪ್ರದರ್ಶಿಸಲಾಗಿದೆ. ಅದು ‘ನಾನು ಬ್ರಹ್ಮನ್’, ವೈಯಕ್ತಿಕ ಆತ್ಮವೇ ಸಾರ್ವತ್ರಿಕ ಆತ್ಮ (ಅಹಂ ಬ್ರಹ್ಮಾಸ್ಮಿ) ಎಂಬ ಚಿಹ್ನೆ (ಮುದ್ರೆ) ಯಾಗಿದೆ.
ಏಕೆ 108?
108 ಸಂಖ್ಯೆ ಪವಿತ್ರವಾಗಿದೆ. ಏಕೆಂದರೆ ಮನುಷ್ಯ 21,600 ಸಲ(=200×108) ಒಂದು ದಿನಕ್ಕೆ ಉಸಿರಾಡುತ್ತಾನೆ. ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು ಕೂಡಿದಾಗ ಅದು ಒಂಬತ್ತು ಆಗುತ್ತದೆ. (1+0+8) 9 ಬ್ರಹ್ಮನ ಸಂಖ್ಯೆ. 108 ಅಥವಾ 1008ನ್ನು ಧರ್ಮಗ್ರಂಥಗಳಲ್ಲಿ ಶಿಫಾರಸು ಮಾಡಲಾಗಿದೆ. ಏಕೆಂದರೆ ನಾವು ನಾಮಾವಳಿಯಿಂದ ಕನಿಷ್ಠ ಒಂದು ಹೆಸರನ್ನು ಪ್ರಾಮಾಣಿಕ ಹಂಬಲದಿಂದ ಉಚ್ಚರಿಸಿದರೆ ಭಗವಂತನು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸುವ ಮತ್ತು ಆಶೀರ್ವದಿಸುವ ಅವಕಾಶವಿದೆ.
[ಆಧಾರ – http:www.Satyasai.org/devotion/meditation.html]
ಸತ್ಯನಾರಾಯಣ ವ್ರತಗಳ ಮೂಲಕ ಬಾಬಾ ಅವರನ್ನು ಅವರ ತಾಯಿ ಈಶ್ವರಮ್ಮ ಅವರ ಮಗನಾಗಿ ಪಡೆದರು. ಆದ್ದರಿಂದ ಅವರಿಗೆ ಸತ್ಯನಾರಾಯಣ ಎಂದು ಹೆಸರಿಡಲಾಯಿತು ಮತ್ತು 14ನೇ ವರ್ಷದ ತನಕ ಅವನನ್ನು ಸತ್ಯ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಯಿತು. ಅವರು ಸಾಯಿಬಾಬಾ ಅಲ್ಲದೆ ಬೇರೆ ಯಾರು ಅಲ್ಲ ಎಂದು ಘೋಷಿಸುವ ಸಮಯ ಬಂದಿದೆ ಎಂದು ಅವರು ತೀರ್ಮಾನಿಸಿದರು. ಸಾಯಿಬಾಬಾ ಮತ್ತೆ ಅವತರಿಸಿದ್ದಾರೆ ಆದ್ದರಿಂದ ಅವರನ್ನು ಸಾಯಿಬಾಬಾ ಎಂದೇ ಪೂಜಿಸಬೇಕು. ಮಿಲಿಯಾಂತರ ಜನರು ಅವರನ್ನು ಸಾಯಿಬಾಬಾ ಅಥವಾ ಸತ್ಯಸಾಯಿಬಾಬಾ (ನೈಜವಾದ ಅಥವಾ ನಿಜವಾದ ಸಾಯಿಬಾಬಾ) ಸಾಯಿ ಅಂದರೆ ದೊರೆ, ಯಜಮಾನ, ಶಾಹಿ, ಶಾಹ, ಪದಶಹ, ಸಾಹಿ ಸಾಯಿ) ‘ಸಾ’ ಎಂದರೆ ‘ಸರ್ವೇಶ್ವರ, ಸಾರ್ವಭೌಮ; ಆಯಿ – ತಾಯಿ. ಬಾಬಾ ಎಂದರೆ ತಂದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ಸಾಯಿಬಾಬಾ ಎಂದರೆ ‘ಯಜಮಾನ, ತಾಯಿ ಮತ್ತು ತಂದೆ. ನಮ: ಎಂದರೆ ತಲೆಬಾಗುವುದು. ಮಡಿಸಿದ ಅಂಗೈಗಳಿಂದ ಬಾಗುವುದು. ಹತ್ತು ಇಂದ್ರಿಯಗಳನ್ನು (ಅಂತರಿಕ ಮತ್ತು ಬಾಹ್ಯಗಳೆರಡು) ಹತ್ತು ಬೆರಳುಗಳಿಂದ ಒಂದುಗೂಡಿಸಿ ದೇವರಿಗೆ ಅರ್ಪಿಸುವುದು. ಬಾಬಾರವರ ಪ್ರಕಾರ ನಮ: ವನ್ನು ಮಾನಸಿಕ ಸಂಕಲ್ಪದಿಂದ ಮಾಡಬೇಕು.
ನ ಮಮ – ‘ನನ್ನದಲ್ಲ’ ಆದರೆ ‘ನಿನ್ನದು’. ಆಂತರಿಕ ಶರಣಾಗತಿಯ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿ – ‘ತಜ್ಯಪಾಸ್ತದಾರ್ತ ಭವನ೦’ (tajyapaastadaarta bhavanam) ಪುನರಾವರ್ತಿಸಿ ಮತ್ತು ಅದನ್ನು ಅದರ ಅರ್ಥದಲ್ಲೇ ವಾಸಿಸಿ. “ಓಂ ಶ್ರೀ” ಅನ್ನು ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಹೆಸರಿನ ಮೊದಲೆ ಉಚ್ಚರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಏಕೆಂದರೆ ‘ಓಂ’ ಎಲ್ಲಾ ‘ಸೃಷ್ಟಿಯ ಎಲ್ಲ ಬದಲಾವಣೆಗಳ ಮೂಲಕ ಮುಂದುವರೆಯುವ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಧ್ವನಿ. (ಹಾಗೆಯೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಮನುಷ್ಯನ ಕೇಂದ್ರ ಬೆನ್ನುಹುರಿಯಲ್ಲಿ) ಇದೇ ಬ್ರಹ್ಮನ್, ಅಂಕಿತ ರಾಗ. ಆದ್ದರಿಂದಲೇ ಇದು ಬಾಬಾರವರದ್ದು ಸಹ. “ಶ್ರೀ” ಎಂದರೆ ಎಲ್ಲಾ ಅಂಶಗಳಲ್ಲಿ ವೈಭವ.
[ಆಧಾರ: 108 ಅನರ್ಘ್ಯ ರತ್ನಗಳ ಮಾಲೆ, ಪ್ರೊಫೆಸರ್ ಎನ್. ಕಸ್ತೂರಿಯವರ ಅಷ್ಟೋತ್ತರ ಶತನಾಮ ರತ್ನಮಾಲ]
ನಮ:
ನಾಮಾವಳಿಯನ್ನು ಪಠಿಸುವಾಗ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಹೆಸರಿನ ಅಂತ್ಯದಲ್ಲಿ ನಾವು ನಮ: ಎನ್ನುತ್ತೇವೆ. ಉದಾ “ಓಂ ಶ್ರೀ ಭಗವಾನ್ ಸತ್ಯ ಸಾಯಿಬಾಬಾಯ ನಮಃ”. ನಾವು ಇದನ್ನು ಹೇಳುವಾಗ ಸ್ವಾಮಿಯೇ ವಿವರಿಸಿದ ಅರ್ಥವನ್ನು ಮನಸ್ಸಿನಲ್ಲಿಟ್ಟುಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಸ್ವಾಮಿ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ ‘ನಮ:ಅಂದರೆ ನ -ಮಮ’, ಅದು ನನ್ನದಲ್ಲ ಆದರೆ ನಿನ್ನದು. ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಆತನ ಕೃಪೆಯಿಂದ ಸ್ವೀಕರಿಸಿ. ಕೃತಜ್ಞತೆಯಿಂದ ಆತನನ್ನು ಪ್ರಾಥಿಸುತ್ತಾ, ನಾವು ನಮ್ಮ ಪ್ರೀತಿ, ಭಕ್ತಿ ಮತ್ತು ಗೌರವವನ್ನು ದೇವರಿಗೆ ನಮಸ್ಕಾರಗಳಾಗಿ ಅಪಿಸುತ್ತೇವೆ.
ಕೃತಜ್ಞತೆಯಿಂದ ಅವನಿಗೆ ಪ್ರಾರ್ಥಿಸುವುದು, ನಾವು ನಮ್ಮ ಪ್ರೀತಿ ಮತ್ತು ಗೌರವವನ್ನು ದೇವರಿಗೆ ನಮಸ್ಕಾರಗಳಾಗಿ ಅರ್ಪಿಸುತ್ತೇವೆ. ಹಾಗೆ ಮಾಡುವಾಗ, ನಾವು ದೇವರಿಗೆ ನಮಸ್ಕರಿಸುತ್ತೇವೆ.
ಅಕ್ರೂರ ಭಗವಾನ್ ಕೃಷ್ಣನ ಭಕ್ತ. ಇದು ಭಕ್ತನ ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಉದಾಹರಣೆಯಾಗಿದೆ. ಅವನು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಭಗವಂತನ ಮುಂದೆ ನಮಸ್ಕರಿಸಿ, ನಮ್ರತೆ ಮತ್ತು ಪರಿಶುದ್ಧತೆಯಿಂದ ಅವನಿಗೆ ವಂದಿಸುವುದರ ಮೂಲಕ ತನ್ನ ಜೀವನವನ್ನು ಪವಿತ್ರಗೊಳಿಸಿಕೊಂಡನು. ವಂದನಂ ಎಂದರೆ ಕೇವಲ ಎರಡು ಕೈಗಳನ್ನು ಒಂದುಗೂಡಿಸಿ ನಮಸ್ಕಾರ ಮಾಡುವುದಲ್ಲ. ಎರಡು ಕೈಗಳು ಐದು ಜ್ಞಾನೇಂದ್ರಿಯಗಳನ್ನು (ಇಂದ್ರಿಯಗಳು) ಮತ್ತು ಐದು ಕರ್ಮೇಂದ್ರಿಯಗಳು (ಕ್ರಿಯೆಯ ಅಂಗಗಳು) ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತವೆ. ವಂದನ ಎಂದರೆ ಕರ್ಮೇಂದ್ರಿಯಗಳು ಮತ್ತು ಜ್ಞಾನೇಂದ್ರಿಯಗಳು ಮಾಡುವ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಭಗವಂತನಿಗೆ ಶರಣಾಗತಿಯ ಮನೋ ಭಾವದಲ್ಲಿ ಅರ್ಪಿಸುವುದು. ಅಕ್ರೂರ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ದೈವಿಕ (divine) ಇಚ್ಛೆಗೆ ಸಲ್ಲಿಸುವ ಮನೋಭಾವದಿಂದ ಭಗವಂತನನ್ನು ಆರಾಧಿಸಿದನು. ಆದ್ದರಿಂದಲೇ ಅವನಿಗೆ ಎಲ್ಲಾ ಕಡೆಯಲ್ಲೂ ದೇವರ ದರ್ಶನವನ್ನು ಪಡೆಯುವಂತಾಯಿತು.
ಜಂಟಿ ಕೈಗಳು ನಮ್ಮ ನೈಜ ಸ್ವರೂಪವನ್ನು ಸಹ ನೆನಪಿಸುತ್ತವೆ. ಬಲ ಅಂಗ ಸರ್ವೋಚ್ಚ, ಎಲ್ಲಾ ಕಡೆ ವ್ಯಾಪಿಸಿರುವ ಪ್ರಜ್ಞೆಯನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಇದನ್ನೇ ನಾವು ‘ದೇವರು’ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತೇವೆ. ಉಪನಿಷತ್ ನಲ್ಲಿ ‘ತತ್’ ಅಥವಾ ‘ಅದು’. ಎಡ ಅಂಗೈ ‘ತ್ವಂ’ – ‘ನಾನು’ ಸೀಮಿತ ಜೀವಾತ್ಮನನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಎಲ್ಲಾ ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಆಚರಣೆಗಳ ಅಂತಿಮ ಗುರಿ ಜೀವಾತ್ಮ ಮತ್ತು ಪರಮಾತ್ಮ ಎಂಬ ಎರಡರ ವಿಲೀನವಾಗುವುದು ಎಂಬುವುದನ್ನು ನಮಗೆ ನೆನಪಿಸುವುದು. “ತತ್ ತ್ವಂ ಅಸಿ” ಅದೊಂದು ಕಲೆ (Thou art that). ಅಥವಾ ನಾನು ಮತ್ತು ಅವನು ಒಬ್ಬರೇ.
[ಆಧಾರ: ಶ್ರೀ ಸತ್ಯಸಾಯಿ ಸೇವಾ ಸಂಸ್ಥೆ, ಯು.ಕೆ. ಮೇ 2006; ಪ್ರಾರ್ಥನೆ ಮತ್ತು ಶರಣಾಗತಿ]
ನೀವು ಮಾಡುವ ಒಂದು ನಮಸ್ಕಾರವಾದರೂ ಸರಿ, ಭಕ್ತಿಯಿಂದ ಮಾಡಿ. ಅಷ್ಟು ಸಾಕು. ನೀವು ಅದನ್ನೂ ಸರಿಯಾಗಿ ಮಾಡುವುದಿಲ್ಲ. ನೀವು ಅದನ್ನು ಯಾವುದೋ ದಾಕ್ಷಿಣ್ಯಕ್ಕೆ ಒಳಗಾದವರಂತೆ ಮತ್ತು ಯಾಂತ್ರಿಕವಾಗಿ ಮಾಡುತ್ತೀರಿ. ನಿಮ್ಮ ಎರಡೂ ಕೈಗಳನ್ನು ಒಟ್ಟಿಗೆ ಸೇರಿಸಿದಾಗ, ಹತ್ತು ಬೆರಳುಗಳಿಂದ ನಿಮ್ಮ ಐದು ಕಮೇದ್ರಿಯ ಮತ್ತು ಐದು ಜ್ಞಾನೇಂದ್ರಿಯದ ಎಲ್ಲಾ ಕ್ರಿಯೆಗಳನ್ನು ಭಗವಂತನ ಪಾದದಲ್ಲಿ ಸಮಪಿಸುತ್ತಿದ್ದೀರಿ ಎಂದು ಭಾವಿಸಿ.
ನಮಸ್ಕಾರದ ಉದ್ದೇಶವು ಪಾದಗಳನ್ನು ಸ್ಪಶಿಸುವುದು, ಭಗವಂತನ ದಿವ್ಯ ಸ್ಪಶವನ್ನು ಮಾಡುವುದು. ನಿಮ್ಮಲ್ಲಿ ಹರಿಯುವ ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಉತ್ಪಾದಿಸಲು ಋಣಾತ್ಮಕ ಮಾಯಾಶಕ್ತಿ ಮತ್ತು ಧನಾತ್ಮಕ ಮಹಾಶಕ್ತಿ ಪರಸ್ಪರ ಸಂಪಕ ಆಗಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ.
[ಮೂಲ: http//www.Sai darshan.org/cgi-bin/gems.cgi?50×14]